ตำรวจฮ่องกง จับกุม 347 คนในระหว่างปฏิบัติการสามวัน

ในระหว่างการปราบปรามที่มุ่งเป้าหมาย 252 สถานประกอบการที่ผิดกฎหมาย และ สถานที่บันเทิง กระจายไปทั่วทั้งเมือง สามวัน, ตำรวจฮ่องกง เสร็จสมบูรณ์ จำนวนการจับกุมทั้งหมด 347 คน เชื่อมต่อกับ ควบคุมสามเหลี่ยม ธุรกิจเซ็กส์ ยาเสพติด และการพนัน

เปิดเผยธุรกิจที่ผิดกฎหมาย ปิดลง

หลายร้อยของ ถังยาเสพติด, สถานที่พนัน, และ ผับ ที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานใดๆได้รับการเยี่ยมชมจากตำรวจวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์โดยความร่วมมือกับ บริการดับเพลิงและการตรวจคนเข้าเมือง เป็นส่วนหนึ่งของ a การดำเนินการที่ซับซ้อนหลายแผนก มุ่งเป้าไปที่การค้นพบธุรกิจที่ผิดกฎหมาย

ในบรรดาสถานที่บันเทิงที่เยี่ยมชมตำรวจกล่าวถึง ศูนย์เกม, ร้านไพ่นกกระจง, ผับ, สถานที่เที่ยวกลางคืน, และ การอบเซาว์น่า.

โฆษกตำรวจอธิบายว่าธุรกิจที่ผิดกฎหมายที่ไม่สอดคล้องกับกฎหมายถูก “ปิด”นอกเหนือจาก คนท้องถิ่น 252 คน ผู้ถูกจับกุมเจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ ผู้ปกครอง 13 คน และ สามคน ใครเป็น พำนักอยู่ในเมืองอย่างผิดกฎหมาย.

ในทำนองเดียวกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 กองกำลังตำรวจฮ่องกงประกาศว่าถูกจับกุม 234 บุคคลรวมถึงสมาชิกสามคนที่น่าสงสัยหลายสิบคน ระหว่าง ปฏิบัติการเลวิงตัน

การต่อสู้กับกิจกรรมสามเหลี่ยมลำดับความสำคัญสูงสุด

ตามแถลงการณ์ของตำรวจฮ่องกงเมื่อเร็วๆนี้ผู้ต้องสงสัยทั้ง 347 คนถูกกักขังโดยสงสัยว่ามีความผิดต่างๆรายการที่สะดุดตา การค้ายาเสพติดอันตราย, อ้างว่าเป็นสมาชิกของสังคมสามราย, การจัดการสถานประกอบกิจการพนัน, ความเสียหายทางอาญา, การจัดการถังยาเสพติด, การทำให้บาดเจ็บหรือ ข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับเงินอาชญากรรมฟอกผ้า.

โฆษกตำรวจเน้นเพิ่มเติมว่า “การต่อสู้กับกิจกรรมสามครั้งเป็นหนึ่งในลำดับความสำคัญสูงสุดของกรรมาธิการตำรวจ”

โฆษกกล่าวเสริมว่าเจ้าหน้าที่จะปรับปรุงการรวบรวมข่าวกรองและดำเนินการ “การดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างทันท่วงทีและมีเป้าหมาย” ต่อต้านอาชญากรรมรุนแรงกิจกรรมอาชญากรรมที่จัดระเบียบและแหล่งรายได้ของพวกเขา

เดือนตุลาคมที่แล้ว, สอง เหตุการณ์ที่สะดุดตา ที่เกี่ยวข้องกับนักเลงในดินแดนใหม่ชักชวนเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการปราบปรามสามครั้งที่คล้ายกันสองครั้งทั่วเมือง

ในช่วงหนึ่งของ การดำเนินการต่อต้านสามวันสี่วันเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกสถานที่บันเทิงที่ดำเนินการโดยสามัญในขณะที่ตัดสินใจปิดบ้านเรือนและถังการพนันหลายแห่ง

ระหว่าง 26 และ 29 ตุลาคม, ตำรวจทำให้ 46 คนถูกจับกุมรวมทั้ง “เป่ยวิง” ผู้นำที่ถูกกล่าวหาของ ซันยี่ออน ฝ่ายเข้ามา ตึนมุน.

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผู้บังคับใช้กฎหมายในฮ่องกงได้ทำการจับกุมมากกว่า 100 คนในขณะที่ปิดช่องการพนัน และยึดเงินสด บัตรธนาคาร และรายได้ทางอาญา

ใน 10 เดือนแรกของปี 2023เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการไม่น้อยกว่า 1.620 รายงานที่แตกต่างกันเกี่ยวกับอาชญากรรมที่เชื่อมโยงกับสามเหลี่ยมซึ่งทำเครื่องหมาย เพิ่มขึ้น 2.2% จาก 1.585 กรณีที่บันทึกไว้ภายในช่วงเดียวกันของปี 2022